Bật mí 2 hệ thống đánh lửa trên bếp gas | Bếp gas giá rẻ - Đại lý bếp gas giá rẻ nhất uy tín chất lượng
két sắt

Bật mí 2 hệ thống đánh lửa trên bếp gas

    Bật mí 2 hệ thống đánh lửa trên bếp gas

  • Mã sản phẩm:
  • Giá bán:
  • Bảo hành:
  • Tình trạng: Còn Hàng
  • Liên hệ: 02437960020 / 0987702339

    Nhiều người dùng không để ý tới những bộ phận quan trọng trên bếp gas, ví dụ như hệ thống đánh lửa. Trong khi đó, đây là bộ phận có thể ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng bếp gas. Và để hiểu hơn về linh kiện quan trọng này, người dùng có thể tham khảo thông tin chia sẻ bởi bepgasgiare.com ngay sau đây.

    Tham khảo thêm:

    >> Mẹo lựa chọn bếp gas mini

    >> Bếp gas là gì, có cấu tạo như thế nào?

    Hệ thống đánh lửa bếp gas là gì?

    Đây là bộ phận được sử dụng để tạo ra tia lửa của bếp gas. Nó được lắp đặt sát với đầu đốt của bếp, khi làm việc sẽ tạo một tia lửa, bắt vào khí gas được cung cấp và tạo thành ngọn lửa phục vụ quá trình nấu nướng. Tùy từng hệ thống đánh lửa mà chúng có cấu tạo, độ bền và chất lượng khác nhau.

    Hệ thống đánh lửa

    Hệ thống đánh lửa

    Các sản phẩm bếp gas trên thị trường hiện nay thường được trang bị một trong hai hệ thống đánh lửa là IC hoặc Magneto. Ở phần sau chúng ta sẽ khai thác kỹ hơn về các hệ thống này.

    Đặc điểm hệ thống đánh lửa Magneto

    Đây là hệ thống đánh lửa cơ học với nguyên lý như sau: Khi người dùng tác động một lực vào áp điện (xuất hiện khi vặn mạnh núm xoay điều khiển trên bếp), miếng gốm áp điện sẽ sinh ra dòng điện. Dòng điện này sẽ truyền qua dây điện, đến đầu ống dẫn gas mồi, làm tia lửa phát ra, kết hợp với khí gas tạo phản ứng cháy trên đầu đốt.

    Ưu điểm của loại hệ thống đánh lửa này là độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài, dễ dùng, giá thành rẻ và ít hỏng hóc hơn so với đánh lửa IC. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là người dùng sẽ phải dùng lực khi đánh lửa và nó sẽ phát ra tiếng kêu to.

    Đặc điểm hệ thống đánh lửa IC

    Hệ thống đánh lửa

    Hệ thống đánh lửa

    Đây là hệ thống sử dụng một chíp bán dẫn, sử dụng nguồn pin hoặc điện, phát ra tia lửa bằng cách khuếch đại dòng điện, kết hợp với khí gas mồi để tạo ra phản ứng cháy một cách nhanh chóng. Vì vậy, hệ thống đánh lửa IC sẽ cần năng lượng pin hoặc điện. Ở các sản phẩm bếp gas tại thị trường Việt Nam hiện nay, chủ yếu hệ thống đánh lửa IC là dùng pin. Sau một thời gian sử dụng, người dùng nên thay pin mới. Đồng thời, quá trình sử dụng cần chú ý tránh để các mạch điện trong bếp bị côn trùng cắn.

    Ưu điểm của hệ thống đánh lửa IC là bật bếp nhẹ nhàng, nhanh chóng, có khả năng truyền nhiệt nhanh và nấu chín đồ ăn nhanh hơn. Nhược điểm của nó là có giá thành khá cao và đôi khi phải thay pin khi hết pin hoặc dây điện bị đứt do các nguyên nhân khách quan.

    Mỗi hệ thống đánh lửa bếp gas lại có những ưu, nhược điểm riêng nên khi mua bếp, người dùng cần cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

    Sản Phẩm

    Tên của bạn (bắt buộc)

    Địa chỉ

    Địa chỉ nhận hàng

    Số Điện Thoại

    Địa chỉ Email (bắt buộc)

    Nội dung